วันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

เทศบาลตำบลวิชิต ทุ่มงบ 153 ล้านบาท เน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่


นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต เปิดเผยว่า ในปีงบประมาณ 2554 ทางเทศบาลฯ ได้เตรียมแผนพัฒนา โดยได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 153 ล้านบาท แบ่งออกเป็นโครงการต่าง ๆ ตามแผนโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ การแก้ไขปัญหาคูระบายน้ำถนนต่างๆ ใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท การพัฒนาคุณภาพชีวิต เป็นแผนงานที่ผู้สูงอายุ วัยกลางคน และเด็ก ร่วมกันทำกิจกรรมซึ่งจะจัดทำเป็นศูนย์สามวัย นอกจากนี้ยังมีการมุ่งเน้นการพัฒนาศูนย์ฟอกไต นั้นคือสิ่งที่ได้ดำเนินการในปีงบประมาณ 54 ส่วนงานด้านดูแลผู้สูงอายุ ดูแลสวัสดิการผู้สูงอายุได้มีทาง อสม. เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงช่วยดูแล สำหรับแผนการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวก็จะเข้าดำเนินการพัฒนาบริเวณอ่าวยนต์ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีการอนุรักษ์ความเป็นธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ในส่วนของโครงการใหญ่ในการพัฒนาจะมีการจัดตั้งโรงรับจำนำ จะอยู่ใกล้กับเทศบาลตำบลวิชิต ซึ่งในปี 2554 นี้ทางฝ่ายช่างได้เริ่มทำการออกแบบการก่อสร้าง และการสร้างศูนย์เอนกประสงค์ มี 3 ชั้น การสร้างศูนย์เด็กเล็กที่อยู่ในการดูแลของเทศบาลตำบลวิชิต โดยแผนพัฒนาส่วนใหญ่จะเน้นให้ความสำคัญด้านธรรมชาติ เน้นการปลูกป่าให้มีความยั่งยืนเพื่อให้เด็กรุ่นหลังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้

ทั้งนี้สิ่งที่เป็นปัญหาของจังหวัดภูเก็ตคงหนีไม่พ้นเรื่องปัญหาขยะ ในทุกวันนี้จังหวัดภูเก็ตมีจำนวนขยะ 500 ตัน/วัน และในส่วนของเทศบาลตำบลวิชิตมีขยะประมาณ 60 ตัน/วัน จากปัญหาดังกล่าวทำให้จังหวัดภูเก็ตต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเผาทำลายขยะสูงมาก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สร้างความหนักใจมากให้กับชาวภูเก็ต จึงต้องการให้ประชาชนร่วมมือคัดแยกขยะก่อนทิ้ง เพื่อลดปริมาณของขยะและบรรเทาค่าใช้จ่ายในการเผาทำลายขยะ

นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต กล่าวต่อว่า การเก็บภาษีเทศบาลตำบลวิชิตในปี 53 สามารถเก็บภาษีได้เกินเป้าหมายที่ได้วางไว้ สาเหตุที่สามารถเก็บภาษีได้สูงเนื่องจากเทศบาลตำบลวิชิตอยู่ใกล้เทศบาลนครเมืองภูเก็ตจึงมีการขยายแบ่งพื้นที่ในการเก็บภาษีมายังเทศบาลตำบลวิชิต ซึ่งภาษีส่วนใหญ่ได้จากโรงเรือนต่าง ๆ จากป้าย จากบำรุงท้องถิ่น จากทางรัฐจัดเก็บให้ โดยในปี 2553 เก็บภาษีได้ประมาณ 205 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2554 คงไม่ต่างจากปีที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก...ส.ปชส.ภูเก็ต

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ2 สิงหาคม 2554 เวลา 14:27

    ขอขอบคุณ ที่ทำให้ชาวตำบลวิซิตมีความสุขจากการพัฒนาที่เห็นได้จริง

    ตอบลบ

ความคิดเห็นทั่วไป