วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2552

เทศบาลตำบลวิชิต จัดโครงการสานฝันปันรักแด่ผู้พิการ

เทศบาลตำบลวิชิต จัดโครงการสานฝันปันรักแด่ผู้พิการตามโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวงห่วงใยสุขภาพประชาชนและรณรงค์หยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ 


เช้าวันที่ 22 ธันวาคมนี้เวลา 09.00 น.ที่บริเวณศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลตำบลวิชิต ติดสถานีอนามัยแหลมชั่น ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เทศบาลตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นำโดย นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต จัดโครงการสานฝันปันรักแด่ผู้พิการ ตามโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวงห่วงใยสุขภาพประชาชน

นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิตกล่าวว่าโครงการสานฝันปันรักแด่ผู้พิการ ตามโครงการสนองน้ำพระทัยในหลวงห่วงใยสุขภาพประชาชนมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพิการได้รับการขึ้นทะเบียนคนพิการ และมีสิทธิ์ได้รับการบริการจากภาครัฐอย่างทั่วถึงเพื่อสร้างขวัญ กำลังใจ และสร้างความรู้ความเข้าใจในสิทธิประโยชน์ให้กับผู้พิการ โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดภูเก็ต สถานีอนามัยในเขตพื้นที่ตำบลวิชิต รวมถึงบุคคลและประชาชนในพื้นที่

สำหรับการดำเนินงานในครั้งนี้เทศบาลตำบลวิชิต ร่วมกับ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านตำบลวิชิตร่วมกันสำรวจความพิการของประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลวิชิตในระหว่างวันที่15-25พฤศจิกายนนี้ปรากฏว่า พบผู้พิการหรือสงสัยเป็นผู้พิการที่ไม่มีสมุดประจำตัวผู้พิการในพื้นที่ จำนวน 56 คน ดังนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ เทศบาลตำบลวิชิตจึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นและผู้พิการจะได้รับการตรวจจากแพทย์และได้รับการขึ้นทะเบียนขึ้นทะเบียนคนพิการถือเป็นการทำงานแบบเบ็ดเสร็จ

นอกจากนี้เทศบาลตำบลวิชิตมีความห่วงใยและปรารถนาดีต่อประชาชนในพื้นที่ จึงขอเชิญผู้ปกครองนำบุตรหลานที่อยู่ในความปกครอง “อายุแรกเกิด – 5 ปีทุกคน แม้เคยได้รับวัคซีนแล้วก็ตาม เข้ารับการหยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอที่สถานีอนามัยใกล้บ้านในส่วนของตำบลวิชิต สามารถรับบริการได้ที่ สถานีอนามัยตำบลวิชิต และสถานีอนามัยบ้านแหลมชั่นโดยมีกำหนดการเข้ารับการหยอดวัคซีน ดังนี้ครั้งที่ 1 วันพุธ ที่ 23 ธันวาคมครั้งที่ 2 วันพุธ ที่ 27 มกราคม 2553ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.และอย่าลืมนำสมุดการฉีดวัคซีนของเด็กมาด้วย

ข้อมูลจาก :: ชัยวุฒิ พวงสุวรรณ สวท. ภูเก็ต
-----------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป