วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ประชุมสภาเทศบาลตำบลวิชิตครั้งแรก เลือก “นิมิต เอกวานิช” นั่งประธานสภาฯ

ประชุมสภาเทศบาลตำบลวิชิต จ.ภูเก็ต ครั้งแรก เลือก นิมิต เอกวานิชนั่งประธานสภาฯ พร้อมแถลงนโยบายของฝ่ายบริหารในวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.2555 นี้       
       
วันที่ 2 ก.พ.55 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมสภาเทศบาลตำบลวิชิต ครั้งแรก โดยมี นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวิชิต พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิตทั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 ข้าราชการเข้าร่วม
      
       โดย นายวิเศษ สบายจิตร ปลัดเทศบาลตำบลวิชิต กล่าวรายงานในที่ประชุม ว่า ตามที่เทศบาลตำบลวิชิต รายงานขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เรียกประชุมสภาเทศบาลตำบลวิชิตครั้งแรกในวันที่ 2 ก.พ.2555 ทางจังหวัดพิจารณาแล้ว เห็นว่า ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลตำบลวิชิต ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต และนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต โดยกำหนดวันเลือกตั้งเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2554 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกเทศบาลตำบลวิชิต ครบทั้งสองเขตเลือกตั้งจำนวน 12 คนแล้ว ในคราวการประชุมครั้งที่ 6/2555 เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2555
      
       ดังนั้น เพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามความในมาตรา 24 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2479 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2525 และระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยข้อบังคับการประชุมสภาท้องถิ่น พ.ศ.2547 แก้ไขเพิ่มเติมถึง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2554 ข้อ 6 ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตจึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 25 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 แก้ไขเพิ่ม (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2552 เรียกประชุมสภาเทศบาลตำบลวิชิตและกำหนดให้สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิตได้มา ประชุมสภาฯ ครั้งแรก ในวันที่ 2 ก.พ.2555 เวลา 11.00 น.
      
       หลังจากนั้น ทางปลัดเทศบาลได้เชิญ นายศักย์กมล ขรรค์วิไลกุล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลวิชิต เขตเลือกตั้งที่ 2 ซึ่งมีอายุสูงสุด ทำหน้าที่ประธานสภาฯ ชั่วคราว เพื่อเลือกประธานสภาฯ โดยมีสมาชิกเสนอชื่อ นายนิมิต เอกวานิช สมาชิกสภาฯ เขตเลือกตั้งที่ 1 เป็นประธานสภาฯ โดยไม่มีการเสนอบุคคลอื่นขึ้นมาแข่งขัน พร้อมทั้งมีการเลือกตั้งรองประธานสภาฯ คือ นายศักย์กมล ขรรค์วิไลกุล และเลขานุการสภาฯ คือ นายเอกพล หาทรัพย์ เพื่อทำหน้าที่ต่อไป
      
       อย่างไรก็ตาม ในวันจันทร์ที่ 6 ก.พ.2555 นี้ จะมีการประชุมสภาเทศบาลตำบลวิชิต เพื่อให้ฝ่ายบริหาร ที่นำโดย นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวิชิตได้แถลงนโยบายการบริหารเทศบาลวิชิตต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป