วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ทต.ราไวย์ภูเก็ตจัดเวทีประชาคมฟังความเห็นทำแผน 3 ปี


ทต.ราไวย์ จ.ภูเก็ต จัดเวทีประชาคมรับฟังความคิดเห็นทำแผนพัฒนา 3 ปี ใช้เป็นเครื่องมือช่วยในการขับเคลื่อนภารกิจของเทศบาลตำบลราไวย์
          เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 ก.ค.55 ที่ศาลาอเนกประสงค์หนองน้ำในหาน หมู่ที่ 1 ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดการประชุมเวทีประชาคม เพื่อการจัดทำแผนพัฒนา 3 ปี พ.ศ.2556-2558 ของเทศบาลตำบลราไวย์ ตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจัดทำแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ.ศ.2548 โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อิหม่ามประจำมัสยิด หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนส่วนราชการ และชาวบ้าน 7 หมู่บ้านในพื้นที่ตำบลราไวย์เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นกว่า 100 คน
             โดยในการประชุมในครั้งนี้ มีการแบ่งกลุ่มสมาชิกตามหมู่บ้านโดยมีทั้งหมดมี 7 หมู่บ้าน มีผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่บ้านเป็นผู้นำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลราไวย์ ซึ่งในการประชุมกลุ่มได้เปิดโอกาสให้สมาชิกร่วมเสนอปัญหาของแต่ละหมู่บ้าน รวมถึงเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาทุกปัญหาที่เป็นผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของชาว ชุมชนราไวย์ เพื่อรวบรวมทั้งในส่วนของปัญหา และแนวทางการแก้ไขปัญหามาบรรจุในแผนพัฒนาเทศบาลตำบลราไวย์ พ.ศ.2556-2558
           นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า การจัดเวทีประชาคมครั้งนี้ จัดขึ้นด้วยเจตจำนงอันแน่วแน่ถึงการทำงาน ที่เน้นกระบวนการการมีส่วนร่วมของภาคีต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งพี่น้องประชาชนตำบลราไวย์ทุกคน และภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อแปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติตามที่มุ่งหวังให้แผนพัฒนาตำบลราไวย์มาจาก ความคิด ร่วมทำจากทุกภาคส่วนทั้งคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานเทศบาล และพี่น้องประชาชน
      
       รวมทั้งเป็นการเปิดพื้นที่ให้ภาคีภาคส่วนต่างๆ ได้พบปะสื่อสาร แลกเปลี่ยนความรู้ รวมถึงการวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรคที่เกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาของปีที่ผ่านมา ตลอดจนค้นหาแนวทางในการแก้ปัญหา อันจะนำไปสู่การปรับปรุงพัฒนาตำบลราไวย์ โดยข้อมูลต่างๆ ที่ได้จากการจัดเวทีครั้งนี้ ก็จะกลายมาเป็นปัจจัยนำไปสู่การสร้างเครื่องมือที่จะช่วยในการขับเคลื่อน ภารกิจของเทศบาลตำบลราไวย์ ตามนโยบายของคณะบริหาร สมาชิกสภาเทศบาล ที่ต้องการเห็นการจัดทำแผนพัฒนาเทศบาลตำบลราไวย์ทุกครั้ง จะต้องให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมดังเช่นที่เกิดมาทุกครั้ง และเป็นแนวปฏิบัติอันเป็นพฤติกรรมพึงประสงค์ขององค์กรเพื่อจะมาร่วมพัฒนา สังคมเทศบาลตำบลราไวย์ต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นทั่วไป